วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

กำเนิด ZIP


ZIP คลอดเล่มแรกเมื่อวันที่ ๘ เดือน ๘ ปี ๒๐๐๘ นี่เอง โดยนายทวีวงศ์เป็นคนริเริ่มที่จะทำนิตยสารขึ้นมาเอง (ด้วยตัวเองคน-เดียว ^-^ เราเลยยัดเยียดให้เขาเป็น บ.ก ซะเลย) เพื่อต้องการที่จะมีหนังสือที่สามารถแนะนำหรือเสนอแนวทางความคิดเล็กๆน้อยๆของการใช้ชีวิตในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ของคนที่อาศัยอยู่ย่านถนนแจ้งวัฒนะ ให้มีทางเลือกมากขึ้นไปกว่าแค่ไปเดินตากแอร์ทำกิจกรรมในห้างทั้งที่มันยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่น่าสนใจ และหวังว่าแง่มุมเล็กๆที่ส่งลงไปใน ZIP แจกฟรีนี้น่าจะทำให้ผู้อ่านได้ต่อยอด ได้พบความสุขของการใช้ชีวิตที่กว้างขึ้นกว่าเดิม


ด้วยแนวคิดนี้ผมคิดว่าทวีวงษ์อาจมุ่งหวังอย่างสูงที่จะพัฒนาหนังสือ ZIP เล่มนี้ให้เติบโตยิ่งขึ้นไป ทั้งยังพยายามที่จะค้นหาความหมายของการมีชีวิตของตัวเองไปด้วยพร้อมๆกัน ทั้งหมดนี้พวกเราต่างก็มุ่งหวังว่าสิ่งที่พวกเราได้พยายามทำขึ้นมานี้ อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่คนอื่น เหมือนๆที่พวกเรา ZIP ได้รับมาจากหนังสือดีๆ ที่เราได้อ่าน เพลงดีๆ ได้ฟัง ศิลปะดีๆ ที่ได้เสพ คนดีๆ มากมายที่ได้พบเจอ และช่วยสนับสนุนพวกเรา ในทุกแง่มุม ทั้งด้านลบและบวก เพื่อค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่เป็นของตัวเองเหมือนกับพวกเรานะครับ


ขอบคุณอีก 8 ครั้งครับ


1 ความคิดเห็น:

  1. มันคือบทเรียนบทที่ 1 และกะลังมุ่งสู่บทต่อไปเรื่อยๆ

    ตอบลบ